10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016

Trong số vô vàn game mới được giới thiệu trong Triển lãm Giải trí Điện tử (E3) năm nay, cùng nhìn lại những tựa game “hot” nhất  và đình đám nhất.

E3 là sự kiện lớn nhất dành cho game được tổ chức thường niên.

E3 là sự kiện lớn nhất dành cho game được tổ chức thường niên.
E3 là sự kiện lớn nhất dành cho game được tổ chức thường niên.

E3, hay còn gọi là Triển lãm Giải trí Điện tử, là sự kiện lớn nhất dành cho game được tổ chức thường niên và là nơi các công ty tha hồ trổ tài đồ họa cũng như nội dung game. Trong số vô vàn game mới được giới thiệu trong sự kiện này, cùng nhìn lại những game “hot” nhất, đình đám nhất theo dữ liệu của công ty phân tích truyền thông xã hội Brandwatch.

1. The Legend of Zelda: Breath of the Wild

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 1

Không có gì ngạc nhiên, “Zelda” chính là tựa game “cướp show” tại triển lãm E3 năm nay. Được đặt trong bối cảnh về một thế giới mở, lần đầu tiên kể từ khi tựa game “The Legend of Zedla” ra đời năm 1986, người chơi sẽ thoải mái lựa chọn bất cứ nơi nào mình muốn đi và bất cứ điều gì mình muốn làm.

Bạn sẽ được đi săn những con thú hoang dã, nấu những bữa ăn ngon cho Link, trèo lên những dãy núi hùng vĩ và lẻn vào trại địch cũng như tìm hiểu xem thế giới khổng lồ này đang gặp phải chuyện gì. Series Zelda mới sẽ ra mắt vào tháng 3/2017.

Nền tảng: Wii U, NX (thế hệ máy chơi game tiếp theo của Nintendo).

2. "Battlefield 1"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 2

Series “Battlefied” nổi tiếng với những trận đấu lớn dành cho nhiều người chơi cùng lúc. Series mới của game này sẽ dẫn dắt người chơi đến với bối cảnh Chiến tranh thế giới I. Những trận cảnh, quy mô giống phiên bản trước đã quay trở lại với những trận chiến trên không, chiến bằng xe tăng, những vụ đụng độ bằng khinh khí cầu, tất cả sẽ được tái hiện trong những trận đấu nhiều người chơi.

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

3. "God of War"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 3

Series game dành riêng cho máy Play Station mang đậm màu sắc bạo lực và hành động đã quay trở lại với nhiều thay đổi mới mẻ. Kratos, gương mặt của series “God of War” sau khi hạ gục các vị thần Hy Lạp đã tiếp tục dạy dỗ con mình tại một nơi trông giống như sa mạc Scandinavi lạnh lẽo. Câu chuyện lần này có vẻ như giàu tình cảm và mang tính cá nhân hơn trước, trong khi vẫn sở hữu những hình ảnh đầy vẻ thần thoại.

Nền tảng: PS4

4. "Watch Dogs 2"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 4

Hãy hack cả hành tinh này trong “WatchDogs 2”! Game là một thế giới phiêu lưu mở của một hacker trẻ tại San Francisco Bay Arena, người tìm luôn tìm kiếm cơ hội để hạ gục các tổ chức công nghệ tham nhũng ngay từ trái tim của Thung lũng Silicon. Game có tính cá nhân riêng và bạn sẽ được ngắm khung cảnh dựng lại bằng đồ họa của San Francisco.

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

5. "Star Wars: Battlefront"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 5

Đây là một tựa game rất thú vị bởi nó là sự kết hợp của game quy mô rộng nhiều người chơi “Star Wars” và đến từ nhà sản xuất của “Battlefield”, game xuất hiện hồi năm ngoái và bị coi là một sự thất vọng. Thế nhưng mọi người vẫn dành tình cảm cho “Star Wars” vậy nên nếu có thêm một nhân vật anh hùng Lando Calrissian thì cũng khá thú vị đấy chứ.

Nền tảng: 1PS4, Xbox One, PC

6. "South Park: The Fractured But Whole"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 6

"South Park" đã xuất hiện từ cách đây 20 năm nhưng dường như mọi người vẫn rất yêu thích những đứa trẻ thông minh nhưng cũng vô cùng thô bỉ và những bối cảnh hài hước của game này. “South Park” được rất nhiều người quan tâm tại E3 và cũng có không ít người đề cập đến game này trên các mạng xã hội.

“The Fractured But Whole” là một phiên bản nhập vai hài hước trong đó bạn sẽ là một đứa trẻ mới tới, tham gia cùng Cartman, Stan, Kyle và những người khác trong chơi trò ăn mặc như các siêu anh hùng của Marvel. Game cũng sở hữu tạo hình nhân vật hết sức ngộ nghĩnh.

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

7. "Crash Bandicoot Remastered"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 7

Chắc hẳn game Crash Bandicoot vẫn giữ được cảm tình của rất nhiều người. Bởi vậy khi Sony công bố họ sẽ đem đến một phiên bản “Remastered” của tựa game này tới PS4, cả cộng đồng game đã xôn xao.

Bức ảnh minh họa bên trên thực ra là của tựa game “Crash Skylander”, đáng tiếc là chúng ta không rõ phiên bản “Crash Bandicoot” sẽ thực sự trông như thế nào.

Nền tảng: PS4

8. "Spider-Man" cho PS4

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 8

Một trong những tựa game hấp dẫn nhất của E3 là một game hoàn toàn mới với nhân vật chính là một siêu anh hùng quá quen thuộc của Marvel. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đây là một Người Nhện mới, trưởng thành chứ không phải Người Nhện trong phim của Tom Holland. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng được chứng kiến những trận chiến trên trời cao hoặc những đoạn hội thoại hài hước khi game ra mắt.

Nền tảng: PS4

9. "Titanfall 2"

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 9

Phần tiếp theo của tựa game bắn súng nhiều người chơi nổi tiếng này có thể được mô tả một cách đơn giản là “Call of Duty với những con robot lớn. Bạn có thể chạy dọc theo các bức tường bằng chân trần, tàn phá các cỗ máy và hạ gục những người chơi khác một cách sáng tạo bằng một chiếc móc. Điểm mới của Titanfall 2 là hình thức chơi một người, tạo nên mối liên kết cảm xúc giữa người và chiếc máy của người đó.

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

10. "Resident Evil VII”

10 game “hot” nhất tại sự kiện E3 2016 ảnh 10

Series zombie rùng rợn “Redident Evil” đã quay trở lại nhưng lần này sẽ khác một chút so với những lần trước. Những hình ảnh mơ hồ ban đầu cho thấy bạn sẽ nhìn cảnh vật qua góc nhìn của người thứ nhất, đi qua một căn nhà cũ nát và người chơi sẽ phải cố gắng trốn chạy khỏi... một cái gì đó. Đây cũng là một tựa game có thể chơi trên các máy PlayStation VR.

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

Theo ICT News