10 điều thú vị về xe Limo của Tổng thống Mỹ

Thường được biết đến với tên gọi Cadillac Limousine One hay The Beast, chiếc xe của Tổng thống Mỹ chứa đựng nhiều điều thú vị và được xem là pháo đài bất khả xâm phạm.
Ảnh minh họa. Nguồn: Zing
Ảnh minh họa. Nguồn: Zing
Công nghệ tuyệt mật trên Cadillac One của Tổng thống Trump Cadillac One của Tổng thống Donald Trump có thể chịu được những quả mìn chống tăng, súng xuyên giáp hay các vụ tấn công hoá học. Bình xăng có thể tự hàn khi bị bắn thủng.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 1
1. Sở hữu tinh hoa bậc nhất:Không chỉ đơn thuần là chiếc xe mang thương hiệu Cadillac, chiếc Limo của Tổng thống Mỹ được sản xuất trên nền tảng độc đáo, không phổ biến. Những tính năng tối ưu nhất trên một chiếc xe được chọn lọc và tích hợp. Đèn pha và đèn đuôi được lấy từ các mẫu xe khác nhau.Chìa khóa của The Beast lấy từ dòng Cadillac Escalade, trong khi đèn hậu là từ dòng STS đã ngưng sản xuất.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 2
2. Chủ ở đâu, xe ở đó:Mỗi Tổng thống Mỹ chỉ sử dụng duy nhất một chiếc xe đến hết nhiệm kỳ. Một máy bay vận tải Globemaster C-17 được sử dụng để vận chuyển The Beast bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu Tổng thống cần, như tham dự sự kiện Quốc tế, gặp gỡ nguyên thủ quốc gia hay thậm chí là đi du lịch. Máy bay C-17 cũng mang theo một chiếc Chevrolet bọc thép và một chiếc Limo thứ hai được trang bị tương tự, phòng trường hợp chiếc The Beast gặp sự cố.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 3
3. Tính an toàn tối đa:Phải mất rất nhiều thời gian để các kỹ sư lên kế hoạch về các chi tiết an ninh trên xe Tổng thống. The Beast sở hữu kính chắn gió chống đạn với độ dày 5 inch, phần cửa bọc thép quân sự dày 8 inch và nặng tương đương cửa của chiếc Boeing 757. Đây là trở ngại lớn nhất đối với bất kỳ kẻ nào có ý định tấn công Tổng thống. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu bộ lốp Good Year khổng lồ. Trong trường hợp bị thủng lốp, xe vẫn có thể chạy ở vận tốc 80 km/h nhờ bộ vành được gia cố siêu cứng.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 4
4. Bên trong cách ly và bảo mật tuyệt đối:Chiếc xe được niêm phong kín từ bên trong, giữ an toàn cho Tổng thống trước các cuộc tấn công hóa học. Tất cả các cửa sổ đều đóng chặt, ngoại trừ cửa sổ của lái xe có thể hạ xuống một chút để quan sát bên ngoài hoặc trả lệ phí cầu đường. Bồn chứa nhiên liệu được bao bọc bởi một loại bọt công thức đặc biệt, có thể ngăn chặn mọi loại chất nổ. Ngoài ra, súng shotgun, bình chữa cháy, camera quan sát ban đêm là một trang bị bắt buộc trên xe. The Beast còn sở hữu hệ thống dưỡng khí ngay dưới ghế và một túi máu của Tổng thống để cấp cứu trong trường hợp ông bị thương.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 5
5. Tài xế như một chiến binh:Những tài xế điều khiển xe Tổng thống được đào tạo chuyên nghiệp. Họ cũng là những người anh hùng thực thụ với nhiệm vụ đưa Tổng thống đến nơi an toàn bằng mọi giá. Về trình độ, tài xế phục vụ Tổng thống không thua kém gì những phi công, chạy xe tốc độ cao, vượt chướng ngại vật, thậm chí là vừa chạy lùi vừa drift.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 6
6. Nội thất sang trọng:Mặc dù sở hữu nhiều tính năng bảo vệ và trang bị an toàn, chiếc Limo của Tổng thống vẫn phải đảm bảo sự sang trọng và thoải mái như những chiếc Limo thương gia. Ghế da được bọc bằng tay và may hoàn toàn thủ công. Thêm vào đó là một ghế ngồi dành cho khách của Tổng thống, như những nhà ngoại giao hay các cộng sự của ông, để có thể gặp mặt và làm việc ngay trên xe. Tất nhiên không phải ai cũng có thể bước lên "The Beast", chỉ có Trưởng phòng an ninh bên cạnh Tổng thống mới biết cách mở cửa chiếc xe.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 7
7. Cân nặng của xe tải và mức giá của Bugatti:Do khối động cơ và trang thiết bị nặng nề, chiếc The Beast nặng khoảng 6,8 đến 9,1 tấn, tương đương một chiếc xe tải lớn. Trọng lượng khủng khiến tốc độ tối đa của xe chỉ khoảng 130 km/h. Tuy nhiên, mức giá của nó lại ngang với siêu xe như Bugatti Chiron, được cho là từ khoảng 300.000 đến 1,5 triệu USD. Phiên bản xe Tổng thống mới được đồn đoán sẽ trang bị tiên tiến hơn với chi phí cao hơn.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 8
8. Sở hữu nhiều phiên bản sao chép:Hiện có 12 bản sao của chiếc Cadillac "The Beast" phục vụ tại Nhà trắng. Những chiếc xe này đều có mặt cùng lúc để hộ tống Tổng thống, nhưng chỉ duy nhất một chiếc có Tổng thống thực sự ngồi bên trong, những chiếc còn lại dùng để chở các nguyên thủ khác và hơn hết là để đánh lạc hướng những kẻ có ý định tấn công xe Tổng thống. Dưới thời Tổng thống George W Bush, đoàn xe này lên tới 20 chiếc. Tổng thống Barack Obama cũng từng sở hữu đoàn hộ tống 30-35 xe.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 9
9. Tổng thống được quyền lựa chọn hãng xe:Trong lịch sử, Tổng thống William McKinley là người đầu tiên sử dụng xe hộ tống. Đó là một chiếc xe của công ty Stanley vào năm 1901. Nhưng John F Kennedy mới là người đầu tiên yêu cầu một chiếc xe an ninh tối đa cho Tổng thống.Ông đã chọn chiếc Lincoln Continental 1960, với tên mã The X 100. Sau khi Kennedy bị ám sát, The X 100 được thiết kế lại vì mục đích an ninh.Sau đó, nó được sử dụng bởi Lyndon B Johnson, Richard Nixon, Gerald Ford và Jimmy Carter. Chiếc Cadillac "The Beast" được sử dụng lần đầu dưới thời Obama. Tổng thống Donald Trump hiện vẫn sử dụng chiếc xe này và nó sẽ xuất hiện tại Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng.
10 dieu thu vi ve xe Limo cua Tong thong My hinh anh 10
10. Những sự cố hy hữu:Vào năm 2013, chiếc Limo của Tổng thống Obama đã không thể hoàn thành chuyến đi đầu tiên của ông tới Israel, sau khi người lái xe của ông vô tình đổ xăng vào thùng nhiên liệu thay vì dầu diesel. Trước đó vào năm 2011, một chiếc trong đoàn xe của Tổng thống bị mắc kẹt vào gờ giảm tốc khi rời Đại sứ quán Mỹ tại Dublin. Một hệ thống treo được điều chỉnh sẽ trang bị trên mẫu xe mới để tránh những sự cố tương tự.
Theo Zing
https://news.zing.vn/10-dieu-thu-vi-ve-xe-limo-cua-tong-thong-my-post792644.html