10 điểm du lịch khiến bạn sởn tóc gáy

Mới đây, tờ Daily mail đưa tin, ông Olivier Le Carrer 60 tuổi (Pháp), ưa thám hiểm, từng đặt chân tới 30 địa điểm ghê rợn, khủng bố nhất thế giới. Mới đây, ông đã cho ra đời cuốn sách, giới thiệu những điểm du lịch mạo hiểm đó với các fan ưa khám phá. 

Dưới đây là 10 điểm du lịch khiến du khách rợn tóc gáy khi đặt chân. 

 Nhà tờ Do Thái Château de Montségur

Năm 1244, nhà thờ Château de Montségur của Pháp xảy ra vụ tàn sát đẫm máu, quân đội của vua Louis IX đã thiêu sống hơn 200 người trong nhà thờ này. 

10 điểm du lịch khiến bạn sởn tóc gáy ảnh 4

Ngôi làng Rocca-Sparviera đầy bóng ma

Làng Rocca-Sparviera nằm trên sườn núi phủ đầy nham thạch ở miền Nam nước Pháp. Hiện nay, ngôi làng này chỉ còn sót lại một phần di chỉ, nó được chứng kiện một giai đoạn lịch sử bấp bênh của nước Pháp. Kể từ thế kỷ XV, ngôi làng này liên tiếp xảy ra các đợt thiên tai và nhân tai như dịch hạch, động đất...

Nghĩa địa tập thể Carthage

Đây là địa điểm chứa di cốt của 20.000 trẻ em ở Carthage (Tunisia)
Thành bang Carthage được xây dựng vào thế kỷ thứ 9 TCN khi Nữ hoàng Dido rời Phoenicia (nằm trên bờ Đông của Địa Trung Hải) đến khu vực Tunis thuộc Tunisia ngày nay. Đế chế này trở thành trung tâm quyền lực của thế giới cổ và từng tiến hành một số trận chiến chống lại đội quân La Mã hùng mạnh. Các nhà khảo cổ học bắt đầu khai quật nền văn cổ từ cách đây một thế kỷ, và họ tìm thấy bình đựng di cốt hỏa táng của hàng ngàn em bé tại khu nghĩa địa gọi là Tophet - nơi được sử dụng trong khoảng thời gian từ năm 700 - 300 TCN. Vào thời kỳ đỉnh điểm, khu nghĩa địa này phát triển rộng hơn một sân bóng và có chín tầng chôn cất. Thời kỳ đó trẻ em được đưa đi hiến tế để báo đáp Thượng đế. 

Hòn đảo Poveglia tử thần

 Đảo Poveglia của Ý được mệnh danh là một trong những hòn đảo đáng sợ nhất thế giới vì đã từng có 160.000 thi thể được mai táng tại đây vì dịch bệnh. Sau đó, một bệnh viện tâm thần đã được xây dựng ở đây, điều này khiến cho đảo Poveglia càng trở thành vùng đất đáng sợ. Báo chí cho rằng, người dân địa phương đều cảm thấy vùng đất này âm hồn nặng, mới khiến nhiều người tâm thần bất thường như thế. 

Căn cứ hải quân Zapadnaya Litsa:Cổng địa ngục

Tại cực Tây Bắc của nước Nga có một vùng mộ địa được xây dựng cho các tàu ngầm hạt nhân đã hết thời hạn sử dụng. Ông Olivier Le Carrer cho biết, có 192 tàu ngầm "an táng" ở đó, trong đó chỉ có một nửa số tàu ngầm được dỡ bỏ theo quy trình an toàn. Các nhà khoa học rất lo ngại về mối nguy hiểm này, vì chúng có thể phát nổ vào bất cứ lúc nào. 

Ngôi nhà bị ma ám ở Amityville

Ngôi nhà bị ma ám nằm ở số 112 Ocean Avenue - một hạt thuộc thị trấn Babylon, Suffolk County, New York (Mỹ) đã trở nên nổi tiếng trong suốt những năm 70 của thế kỷ trước khi cặp vợ chồng chủ nhà là George and Kathleen Lutz công bố với truyền thông hàng loạt những sự kiện kinh hoàng diễn ra tại ngôi nhà của mình. Bao gồm việc họ trông thấy những con lợn bay được với đôi mắt đỏ lừ, máu từ kẽ tường tự nhiên chảy ra, đám ruồi nổi điên tàn phá gác xép…

Năm 1975, ngôi nhà nhỏ này từng đón chào một gia đình mới- gia đình Lutz, nhưng sau khi chuyển đến 28 ngày, một người con trai trong gia đình đã sát hại toàn bộ cha mẹ, anh em ruột của mình. Sự kiện này càng khiến dư luận tin rằng có một lực lượng siêu nhiên nào đó chi phối ngôi nhà này.

Mũi hảo vọng:Vùng đất ác mộng của các thủy thủ
  Trong hơn 200 năm, Mũi Hảo Vọng nằm ở cực Nam của Nam Mỹ liên tiếp nuốt chửng 800 con tàu. Ở đó có những đợt sóng biển dữ dội và điên cuồng nhất, được Olivier Le Carrer gọi là một trong những vùng biển cuồng dã nhất thế giới.

Tam giác Bermuda thần bí

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương. Trong nhiều thập kỷ, đây là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại, với vô số giả thuyết đặt ra để giải thích cho hiện tượng hàng loạt tàu thuyền và máy bay mất tích không để lại dấu vết ở vùng biển này. Bermuda trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà văn và nhà làm phim với vô số những cuốn sách và bộ phim ăn khách về đề tài này. 
Năm 1945, 6 chiếc máy bay của hải quân Mỹ mất tích một cách bí ẩn tại đây. Trong hơn 100 năm qua, đã có 48  máy bay, 190 con tàu biến mất mà không ai có thể giải thích. Có người cho rằng, nguyên nhân mất tích bí ẩn của máy bay, tàu có thể là do có sự nhúng tay của chính phủ Mỹ, vật bay không xác định hoặc các bọt khí bí ẩn thoát ra từ biển.

Sóng dữ Mavericks

Những đợt sóng dữ dội từ vịnh Half Moon đổ xuống được Olivier Le Carrer gọi là "sóng dữ khủng bố nhất tinh cầu". Muốn chinh phục những đợt sóng này, các vận động viên lướt sóng phải kiên trì ít nhất giữ tay chèo trong 45 phút. Có lúc, sóng xô cao tới 21 m.

Vịnh Aden

Tại đây, hải tặc Somali với trang bị vũ khí đầy đủ có thể xuất hiện mọi nơi mọi lúc.

Theo DM